Monday, August 9, 2010

Quảng cáo trên Google

Câu hỏi: Tôi muốn được quảng cáo lên công cụ tìm kiếm của Google (Google search engine), tôi có thể quảng cáo như thế nào?
Trả lời: Để quảng cáo trên trang tìm kiếm của Google chúng ta có hai cách để làm. Bạn có thể chọn một trong hai cách dưới đây.

Cách 1: Quảng cáo ở liên kết được tài trợ (tiếng Anh: sponsored links)
Vị trí xuất hiện quảng cáo sẽ nằm ở vị trí quảng cáo có tên là "Liên kết được tài trợ" nếu tiếng Việt "Sponsored links" nếu tiếng Anh. Vị trí quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên 10 kết quả tìm kiếm thông thường hoặc nằm bên phải của trang.

Liên kết được tài trợ (Sponsored links) nằm ở vị trí đã được đánh dấu bằng khung viền đỏ như hình trên. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở một trong hai vị trí đó.

Chi phí cho từ khóa (ví dụ: thiet ke noi that) sẽ không bị tính khi quảng cáo hiện lên, mà chỉ được tính khi người dùng (user) click vào quảng cáo của bạn. Chi phí sẽ được tính $/click trên mỗi lần click chuột lên quảng cáo.
Số tiền này bạn sẽ thanh toán cho Google để quảng cáo hiện lên.
Ưu điểm: Sau khi thanh toán cho Google thì quảng cáo của bạn sẽ được hiện lên ngay với từ khóa mà bạn mong muốn. Google ưu tiên vị trí tốt cho ai trả tiền cao hơn cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo.
Nhược điểm: Số tiền bỏ ra cho quảng cáo loại này cao. Bạn sẽ trả một lượng tiền cho Google trước, số tiền này sẽ được bạn quy định cho mỗi ngày là bao nhiêu tiền. Sau đó Google trừ vào sau mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Trong ngày đó nếu click chuột hết tiền thì từ đó đến cuối ngày quảng cáo không hiện nữa.
Bạn có thể trực tiếp tiến hành thực hiện loại quảng cáo này với Google.


Cách 2: Quảng bá website trên Google.
Chúng ta gọi là quảng bá website sẽ đúng hơn là quảng cáo. Cách này thiên về kỹ thuật hơn cách 1 và đòi hỏi nhiều yếu tố hơn. Chúng ta phải chuẩn bị tốt về nội dung của trang, tối ưu hóa nội dung, nâng cao thứ hạng của trang (pagerank), nâng cao phục vụ tốt về nội dung cũng như dịch vụ cho người tìm kiếm... để đáp ứng những tiêu chí đánh giá của Google. Từ đó Google sẽ đưa trang bạn lên vị trí cao trong tìm kiếm.


Trang của bạn sẽ được đưa lên vị trí của kết quả tìm kiếm thông thường.

Ở cách 2 Quảng Bá Website Trên Google này, trang của bạn sẽ được hiện trong những kết quả tìm kiếm thông thường. Mỗi trang có 10 kết quả tìm kiếm. Nếu trang web của bạn được hiện lên ở trang đầu thì khả năng người tìm kiếm sẽ vào trang của bạn nhiều hơn. Ở vị trí càng cao thì số người click chuột để đi vào trang của bạn càng nhiều.

Bạn có thể tự làm điều này và không phải trả bất kì chi phí nào nếu bạn đã nắm rõ kĩ thuật để đưa website của bạn lên vị trí cao. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm trách công việc đó thay bạn với một mức giá cạnh tranh.

Ưu điểm: Có rất nhiều ưu điểm. Nhiều người truy cập vào kết quả tìm kiếm hơn là liên kết được tài trợ (Sponsored links) vì kết quả tìm kiếm chính xác mong đợi của người tìm kiếm hơn. Chi phí thấp và hiệu quả hơn. Nếu đã đưa lên được thì kết quả sẽ tồn tại lâu nếu trang của bạn luôn được chăm sóc tốt, lúc nào tìm kiếm (search) từ khóa đó cũng tìm thấy trang của bạn.
Nhược điểm: Cần thời gian chăm sóc về mặt nội dung và kĩ thuật mới có thể chiếm vị trí cao. Thông thường trung bình mất khoảng 2 tháng. Chỉ có 1o vị trí cho trang 1 trong khi có nhiều người muốn chiếm 1 trong 10 vị trí ấy, nên chỉ có 10 trang chiến thắng, qua trang 2 sẽ ít người truy cập hơn. Có thể sẽ có sự cạnh tranh gay gắt để lên được top10.


Đọc thêm:
Lộ trình bạn và chúng tôi thực hiện để đưa trang của bạn lên Google.

No comments:

Post a Comment